Điểm danh những món đồ không thể thiếu cho trẻ sơ sinh trong mùa đông

Nhiệt độ lạnh kèm độ ẩm cao của mùa đông là một trong những nguyên nhân chính khiến trẻ nhỏ mắc phải một số bệnh như cảm lạnh, sổ mũi, hắt hơi thậm chí là viêm phổi do không được bảo vệ đúng cách. Vì vậy, bố mẹ nên chú ý tới việc giữ ấm cho con cũng như bảo vệ bé khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Bằng cách trang bị và bổ sung đầy đủ những món đồ mà bất kể trẻ sơ sinh nào đều cần trong mùa đông này. Hãy để bbluv giới thiệu và bật mí cho bố mẹ trong bài viết dưới đây nhé.

Quần áo giữ ấm cho trẻ nhỏ

Việc giữ ấm cho trẻ là điều cần thiết nhất trong mùa đông này. Bố mẹ nên ưu tiên sắm cho con các loại trang phục, quần áo cổ cao dạng len, nỉ dày dặn, đặc biệt ít xù, không tạo vụn bông bám dính lên da khi mặc. Chú ý chọn trang phục có thiết kế ôm sát người để tăng khả năng giữ nhiệt cho cơ thể. 

Riêng đối với trẻ sơ sinh, nên chọn quần áo có chất liệu mềm mại, thoáng và không gây xước da bé như vải cotton, sợi tre,.. mặc bên trong, lớp ngoài bố mẹ có thể quấn chũn giữ ấm tối đa cho con. Ưu tiên sử dụng trang phục body áo liền quần dạng bông trần mịn hoặc nỉ bởi khả năng giữ ấm tốt cũng như tiện lợi cho trẻ sơ sinh khi cùng bố mẹ ra ngoài.

Máy hâm sữa cho trẻ sơ sinh

6 tháng đầu đời là thời điểm quan trọng để cơ thể trẻ dần hoàn thiện và thích nghi mới môi trường sống. Cho con sử dụng sữa mẹ hoàn toàn trong giai đoạn này giúp nâng cao đề kháng của trẻ. Tuy nhiên, bên cạnh việc cho con ti trực tiếp sữa mẹ thì nhiều gia đình chọn thêm phương pháp dự trữ sữa mẹ bằng tủ đông. Điều này ít nhiều sẽ ảnh hưởng bởi thời tiết lạnh khiến thời gian rã đông sữa sẽ lâu hơn. Việc cần thiết lúc này là bố mẹ nên chuẩn bị một chiếc máy hâm sữa, để sẵn sàng hâm nóng cho con khi đến giờ ăn. Một số dòng máy hâm sữa sẽ có chế độ tự điều chỉnh nhiệt độ phù hợp để giữ nguyên giá trị dinh dưỡng trong sữa mẹ, vì vậy khi chọn lựa bố mẹ nên cân nhắc sử dụng sản phẩm có chức năng này nhé.

Máy sưởi cho trẻ sơ sinh

Việc sử dụng máy sưởi khi tắm hoặc trước khi đi ngủ sẽ giúp nhiệt độ phòng tăng, cho trẻ cảm giác ấm áp tránh nhiễm lạnh từ không khí. Bố mẹ không nên lạm dụng máy sưởi quá nhiều vì dễ gây tình trạng khô, nẻ da cho trẻ. Đồng thời khi sử dụng nên chọn mức nhiệt phù hợp, không để nhiệt độ quá cao tránh tình trạng sốc nhiệt, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con.

Máy tiệt trùng ti giả

Nhiều bậc phụ huynh sử dụng ti giả để cho con cảm giác an tâm. Tuy nhiên, việc vệ sinh và đợi hong khô ti giả trong thời tiết lạnh buốt là điều khá mất thời gian cho bố mẹ. Vì vậy, bố mẹ có thể cân nhắc lựa chọn một chiếc máy tiệt trùng ti giả nhỏ gọn với giá thành vừa phải. Vừa đảm bảo sức khỏe cho con, vừa tiết kiệm được thời gian cũng như công sức cho bố mẹ. Nên lựa chọn dòng máy tiệt trùng tia UV để đảm bảo an toàn cho bé, tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn có hại bám dính lên bề mặt núm ti. Máy tiệt trùng UV bbluv sẽ đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn: nhỏ gọn, giá thành hợp lý, an toàn tuyệt đối cho trẻ. Ba mẹ có thể tham khảo và lựa chọn cho con.

Máy lọc không khí 

Mùa đông với độ ẩm không khí thất thường sẽ là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có hại sinh sôi và phát tán trong không khí. Chuẩn bị 1 chiếc máy lọc không khí để trong phòng ngủ của con sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn các tác nhân xấu gây bệnh, mang đến không gian trong lành cho trẻ nhỏ vui chơi và sinh hoạt. Bố mẹ nên chọn các dòng máy không tạo độ ồn khi hoạt động, kích thước nhỏ dễ dàng mang theo như dòng máy lọc không khí HEPA bbluv, sử dụng màng lọc HEPA với than hoạt tính và công nghệ ion giúp loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn đến 99,7%. Với 2 tốc độ lọc không khí cùng đèn LED báo tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình. Ngoài ra, sản phẩm được thiết kế nhỏ gọn thích hợp trong không gian phòng ngủ, hoạt động êm ái, không gây ồn, tiết kiệm năng lượng khi sử dụng.

Trên đây là một số món đồ cần thiết cho trẻ sơ sinh khi mùa đông tới. Bố mẹ tham khảo và xem bbluv còn liệt kê thiếu món đồ nào không nhé. Đừng quên theo dõi website để cập nhật những phương pháp chăm con phù hợp nhất. 

 

← Bài trước Bài sau →