Cách lựa chọn những món quà ý nghĩa dành tặng trẻ con trong dịp tết Giáp Thìn

Tết cổ truyền là thời điểm mà không chỉ người lớn mong ngóng, mà trẻ em cũng vô cùng hào hứng bởi không chỉ được đi chơi, ăn uống thỏa thích mà còn được nhận những món quà may mắn đầu năm từ bố mẹ và người thân trong gia đình.

Vậy, bố mẹ đã có ý tưởng chọn quà cho con nhỏ trong đầu năm mới chưa, cùng điểm qua top những món quà tết cho trẻ em trong bài viết này nhé!

Tặng quà mang ý nghĩa gì trong ngày tết 

Khởi đầu năm mới là những mong muốn một năm nhiều thuận lợi. Với trẻ em, lời chúc của bố mẹ và người thân thường sẽ là chăm ngoan, học giỏi, vâng lời người lớn. Kèm theo đó là những món quà dù to hay nhỏ, ít hoặc nhiều giá trị cũng sẽ khiến cho các con cảm thấy vui vẻ, hào hứng khi được tặng. 

Do vậy, bố mẹ hãy dành chút thời gian để lựa chọn những món quà phù hợp, dành tặng con trong dịp tết cổ truyền này nhé.

Những lưu ý khi chọn quà tết cho con

Lựa chọn những món quà có nguồn gốc rõ ràng

Hiện tại trên thị trường đồ chơi dành cho trẻ đa dạng về cả mẫu mã, màu sắc, cùng với đấy là nhiều nhãn hàng khác nhau. Bên cạnh những sản phẩm chất lượng thì cũng xuất hiện vô vàn sản phẩm với chất lượng chưa được kiểm chứng, hoặc chứa chất gây hại cho trẻ.

Vì vậy, khi lựa chọn tặng đồ chơi cho con, bố mẹ hết sức lưu ý đến nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Nên tìm mua tại những cửa hàng uy tín, đã có tên tuổi trên thị trường để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho trẻ.

Tham khảo những món quà giúp con vận động

Thời đại 4.0 việc internet phủ sóng mang lại nhiều thuận lợi. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tốt thì internet còn mang theo kha khá rắc rối cho bố mẹ. Đặc biệt là việc để con tiếp xúc quá sớm với các thiết bị điện tử: tivi, điện thoại, máy tính bảng,... khiến con ngày càng rơi vào trạng thái cách ly với xã hội, gây ra các chứng bệnh như tự kỷ, trầm cảm, mất hành vi kiểm soát bản thân,...

Để hạn chế tối đa thời gian con tiếp xúc với internet, ba mẹ có thể lựa chọn những món quà giúp con vận động thể chất như: xe scooter, áo phao bơi, giày bơi, kính bơi,...giúp con rèn luyện sức bền cho cơ thể, vừa mang lại những giây phút thoải mái, con sẽ được vui chơi, trải nghiệm đúng với lứa tuổi của mình.

Giày bơi bbluv giúp trẻ có thêm những trải nghiệm mới, đồng thời bảo vệ đôi chân trẻ một cách tối đa

Bố mẹ nên cân nhắc, lựa chọn thương hiệu uy tín, vì những món đồ chơi giúp con vận động cần phải đảm bảo tính an toàn cao, đặc biệt không gây ra những tình huống nguy hiểm cho con khi sử dụng.

Lựa chọn quà tặng mang tính giáo dục, rèn luyện trí não

Ngoài việc lựa chọn về chất lượng của sản phẩm thì những loại đồ chơi mang tính giáo dục, rèn luyện trí tuệ sẽ là lựa chọn phù hợp cho các con. Bố mẹ nên ưu tiên các sản phẩm vừa mang tính giải trí, vừa giúp phát triển tư duy và đầu óc sáng tạo cho con.

Một số món đồ chơi giúp kích thích khả năng sáng tạo của trẻ được kể đến như: lắp ghép khối rubik, sách, lego,...

Chọn quà phù hợp với sở thích, độ tuổi

Nếu những gợi ý ở trên chưa đủ thuyết phục, bố mẹ có thể tham khảo một số món quà phù hợp với sở thích và độ tuổi của con. Trên thị trường hiện tại có nhiều món đồ chơi được phân loại phù hợp với giai đoạn phát triển của trẻ, đa dạng về hình dáng, màu sắc cho bố mẹ có thêm nhiều lựa chọn.

Hộp giữ ấm thức ăn sẽ phù hợp với trẻ đang trong độ tuổi đến trường 

Trên đây là một số gợi ý để chọn được quà tặng phù hợp cho con, bố mẹ tham khảo để lựa được món quà ưng ý. Theo dõi website bbluv để cập nhật liên tục những xu hướng nuôi dưỡng và chăm sóc con mới nhất nhé.

 

 
Bài sau →